Tìm hiểu về u bã đậu ở vùng kín nữ

U bã đậu ở vùng kín nữ là tình trạng bộ phận sinh dục nổi cục u cứng, sưng đỏ, có tiết dịch như bã đậu,…Xuất hiện u bã đậu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến chị em cảm thấy bất thiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khi gặp phải căn bệnh này nữ giới nên đến cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến u bã đậu ở vùng kín nữ

U bã đậu là một dạng u lành tính, có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U thường xuất hiện ở những vùng da tiết nhiều mồ hôi, nhiều dầu, nhiều chất bã chẳng hạn như vùng kín,…U thường không gây cảm giác đau, không gây ác tính, to dần gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm.

Theo các chuyên gia phụ khoa tại Phòng khám đa khoa Thành Đô Bắc Ninh thì u bã đậu hình thành cũng tương tự như các loại mụn viêm dưới da. Khi chất bã nhờn tại lỗ chân lông tích tụ lại và không được làm sạch sẽ sẽ tạo thành một tổ chức bã nhờ. Lâu dần, chúng sẽ cứng lại như bã đậu.

Đối với u bã đậu vùng kín ở nữ giới, nguyên nhân chính là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là vị trí gần với môi lớn.

Ngoài ra, mặc quần lót quá chật, chất liệu không tốt cũng là nguyên nhân khiến chị em dễ bị u bã đậu. Do môi trường vùng kín của nữ giới luôn ẩm ướt, mặc quần lót quá chật sẽ là điều kiện thuận lợi cho các sợi bã nhờ tịch tụ lại thành u bã đậu.

Nguyên nhân gây ra u bã đậu ở vùng kín nữ

Dấu hiệu nhận biết u bã đậu ở vùng kín nữ

Khi bị u bã đậu ở vùng kín, chị em phụ nữ sẽ gặp phải những triệu chứng cụ thể như:

• Vùng kín nổi cục u cứng, sưng đỏ, sau một thời gian u sẽ to hơn, mềm hơn.

• Bình thường u bã đậu không gây đau đớn nhưng khi sờ tay vào sẽ có cảm giác nhức buốt.

• Cục u nhỏ màu trắng và thỉnh thoảng có tiết ra chất dịch như bã đậu, khi bị va chạm mạnh hoặc sờ nắn có cảm giác  đau rát.

• U bã đậu là một dạng u lành tính, có vỏ bọc, bên trong là tổ chức bã mềm như bã đậu, có màu vàng nhạt, hoặc trắng đục.

• Ngoài ra, u bã đầu còn ấn không đau nhưng sẽ phát triển theo thời gian nếu không điều trị sẽ gây vướng víu cho người bệnh. Trường hợp nặng, u bã đậu sẽ tạo thành ổ viêm có biểu hiện là sưng, nóng, đỏ và đau rát.

Khi gặp phải những biểu hiện trên thì chị em đừng chủ quan. Hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa càng sớm càng tốt.

Tôi có triệu chứng trên cần bác sĩ tư vấn

Triệu chứng u bã đậu ở vùng kín nữ

U bã đậu ở vùng kín có nguy hiểm không?

U bã đậu ở vùng kín nữ được đánh giá là khối u lành tính . Tuy nhiên nếu để u bã đậu kéo dài không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra những nguy hiểm sau:

• Hầu hết u bã đậu thường không gây đau hay khó chịu khi kích thước còn nhỏ, nhưng theo thời gian kích thước khối u sẽ lớn dần, tổ chức bên trong hoại tử, tạo viêm loét, mưng mủ. Giai đoạn này thường điều trị rất khó khăn và tốn kém.

• Khi bị bội nhiễm, hoại tử u bã đậu sẽ gây sưng tấy đau đớn cho bệnh nhân.

• Nếu u bã đậu bị viêm, các chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy, đau nhức và vùng u bã đậu sưng tấy, chỉ cần đứng hay ngồi cũng thấy khó chịu.

• Nếu u bã đậu bị vỡ ra mà không được loại bỏ các tổ chức bã đậu bên trong có thể gây ra vết thương hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công đến đến apxe, viêm nhiễm phụ khoa.

• U bã đậu ở vùng kín để lâu có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ, gây khó khăn trong việc sinh hoạt và quan hệ tình dục. Nữ giới xấu hổ, thiếu tự tin trước bạn tình, đau khi quan hệ, né tránh quan hệ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tình cảm lứa đôi.

U bã đậu ở vùng kín nữ có nguy hiểm không?

Điều trị u bã đậu ở vùng kín nữ như thế nào?

Khi xuất hiện u bã đậu vùng kín, việc đầu tiên là bạn không được chích hoặc nặn mụn, cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa bệnh phù hợp.

Công nghệ Silk Lander là một trong những phương pháp ngoại khoa được áp dụng phổ biến và cho hiệu quả tốt trong điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có u bã đậu ở vùng lín. Phương pháp này đã nhận được bằng sáng chế đa quốc gia nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Công nghệ Silk Lander hoạt động theo nguyên lý dựa trên cơ sở công nghệ và sự đổi mới kết hợp giữa y học cổ truyền và liệu pháp vật lý để bóc tách phần nhân bã đậu. Đồng thời vận dụng phương pháp tinh lọc khí dung để loại bỏ và làm sạch vùng kín. Tác dụng của các vị thuốc giúp làm lành vết thương và hồi phục sức khỏe nhanh chóng, mang đến kết quả tốt.

Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, toàn diện và là cách trị liệu tiên tiến của các phòng khám trong và ngoài nước.

Giảm 50% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch TẠI ĐÂY

Công nghệ Silk Lander chữa u bã đậu

Ưu điểm vượt trội:

• Không gây đau đớn, chấn thương: điều trị 3 chiều cân nhắc kỹ lưỡng về đặc tính vật lý của nữ giới, không để lại sẹo (điều này đặc biệt quan trọng đối với những phụ nữ chưa kết hôn), không chảy máu, không đau, không gây chấn thương.

• Khử trùng xanh, an toàn không độc hại: trong quá trình khử trùng, Silk Lander sử dụng các loại chất hữu cơ tiếp xúc với nhau với mục đích tạo ra phản ứng oxy giữa các chất, kích thích sự phát triển của tế bào miễn dịch, hạn chế viêm nhiễm sau điều trị.

• Hiệu quả nhanh chóng: công nghệ này có tác động lớn đến sự thẩm thấu của tế bào, loại bỏ khối u nhanh chóng. Đồng thời nếu u bị viêm sẽ giúp tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, không ảnh hưởng đến vùng kín.

Địa chỉ điều trị u bã đậu ở vùng kín nữ uy tín

Tại Bắc Ninh có rất nhiều cơ sở y tế nhận khám chữa u bã đậu vùng kín ở nữ giới. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn thì bệnh nhân nên đến cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa Thành Đô. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố sẽ giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả lâu dài.

Điều trị u bã đậu ở vùng kín nữ tại Đa khoa Thành Đô

icon-4Được Sở y tế tỉnh cấp phép

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động, phòng khám đã được Sở y tế tỉnh cấp phép và giám sát mọi hoạt động y tế trong nhiều lĩnh vực phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh hậu môn,…Đảm bảo mọi quyền lợi theo tính pháp lý của người bệnh.

icon-4Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người ưu tú, có tay nghề cao, có kinh nghiệm làm việc ở các bệnh viện lớn. Với triệu chứng của bệnh bác sĩ sẽ làm các kiểm tra, xét nghiệm phù hợp để chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh hiệu quả. Sau điều trị chăm sóc tại nhà bệnh nhân có thể liên lạc với bác sĩ để được hỗ trợ tận tình.

icon-4Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai

Chi phí khám chữa u bã đậu ở vùng kín được công khai, niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Các khoản phí thăm khám, xét nghiệm, điều trị được bóc tách rõ ràng và có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí.

-Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng.

-Gói khám phụ khoa nhiều hạng mục xét nghiệm 266K (giá gốc 898K).

-Giảm 50% chi phí điều trị bệnh.

Nhanh tay nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

icon-4Đầu tư hệ thống máy móc hiện đại

Bệnh nhân đến với phòng khám được khám chữa chính xác, nhanh chóng và hiệu quả với hệ thống máy móc y tế hiện đại. Tất cả được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến, công nghệ cao, được sát khuẩn thường xuyên không không gây nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, phòng khám còn chú trọng đến môi trường y tế. Không gian sạch sẽ, thông thoáng, tiện nghi được vô trùng thường xuyên. Mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

icon-4Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng

Phòng khám đa khoa Thành Đô mang đến dịch vụ y tế chuyên nghiệp, phục vụ bệnh nhân chu đáo, tận tình. Thủ tục giấy tờ đơn giản, nhanh gọn không phải chờ đợi lâu.

Mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân, không gian kín đáo, bảo mật thông tin cá nhân, người bệnh có thể thoải mái chia sẻ với bác sĩ.

Thời gian làm việc linh động ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng u bã đậu ở vùng kín nữ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hê Hotline: 1900.2858 hoặc tới địa chỉ số 248 Trần Hưng Đạo, Tp Bắc Ninh để được tư vấn kịp thời.

BÁC SĨ TƯ VẤN: MẮC BỆNH PHỤ KHOA KHI MANG…

Mắc bệnh phụ khoa khi mang thai là tình trạng có đến hơn 70% chị em khi mang thai gặp phải. Bởi thời kỳ mang thai…

Nữ giới bị ngứa vùng kín sau quan hệ là…

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng và khó chịu. Tình trạng này kéo dài kèm theo…